"Có vẻ như với Samsung, vị trí số một hiện tại về thị phần trên thị trường di động đã là đủ", một chuyên gia nhận định. Bằng cớ là hãng bắt đầu theo đuổi một chiến lược mới để duy trì doanh số khoảng 400 triệu smartphone xuất xưởng mỗi năm này. Trong đó, tỷ suất lợi nhuận được ưu tiên số một, thay vì mở rộng thị phần bằng mọi giá như trước đây.
"Chúng tôi đã tìm kiếm sự tăng trưởng từ doanh số xuất xưởng suốt nhiều năm nay. Nhưng giờ thì Samsung phải chuẩn bị cho kỷ nguyên hậu
điện thoại và đó là lý do vì sao bộ phận di động của chúng tôi xác định lợi nhuận mới là yếu tố cần ưu tiên hơn so với tăng trưởng thị phần", một quan chức giấu tên của Samsung cho hay.
Samsung sẽ cắt bớt các model rẻ tiền để thoát khỏi cuộc chiến về giá với các đối thủ TQ