Blog tin tức về công nghệ
Loạt sản phẩm mới không có ký hiệu phiên bản như trước được hãng máy ảnh Đức lý giải là học hỏi từ công ty đồng hương thay vì Apple như những thông tin trước đó.
Khi Leica trình làng bộ đôi máy ảnh Leica M và Leica S tại Photokina 2012 với tên gọi không còn bao gồm số hiệu phiên bản (như M9 và S2 trước đó), nhiều người cho rằng hãng máy ảnh Đức học hỏi Apple (như iPad và MacBook). Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới nhất của Imaging Resource, chuyên gia sản phẩm Leica, ông Justin Stailey đã tiết lộ những bí mật thú vị.
"Chiến lược, cách đặt tên mô hình đến từ ngành công nghiệp ô tô. Nếu bạn nhìn vào Posche, họ làm ra một chiếc 911. Từ đầu những năm 90, họ có chiếc 964. Thế hệ cuối cùng làm mát bằng không khí là 993 từ cuối những năm 90. Sau đó, họ có 996, 997... Họ có tên dự án hoặc tên sản phẩm trong nội bộ, nhưng với thế giới, nó đơn giản là 911. Chúng tôi đang cố gắng để sắp xếp một trọng tâm tương tự, vì vậy, máy ảnh mới là Leica M", người đại diện của Leica tiết lộ. Ông Justin Stailey cũng cho biết thêm để phân biệt các sản phẩm cùng năm, thì Leica M của 2012 là Type 240 và ME là Type 220.
Leica M mới được ra mắt tại Photokina 2012. |
Leica cũng như Posche hay Apple đi theo con đường gọi tên sản phẩm đơn giản theo "loại" không phải "thế hệ". Điều này có lợi trong việc quảng bá thương hiệu, đặc biệt là với các sản phẩm cao cấp.
Leica M, bản nâng cấp của mẫu rangerfinder M9 với cảm biến CMOS full-frame độ phân giải 24 megapixel và là model đầu tiên của series có khả năng quay phim với độ phân giải lên tới full hd tốc độ 25 hoặc 24 khung hình mỗi giây. Trong khi đó Leica S, phiên bản nâng cấp của S2 với việc giữ nguyên cảm biến định dạng medium format độ phân giải 37,5 megapixel. Tuy nhiên, model mới sử dụng bộ xử lý hình ảnh tốt hơn
Hoài Anh
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét