Blog tin tức về công nghệ
Kể từ khi ra mắt cuối tháng 2/2012 tại Việt Nam, dòng TV LED phân khúc phổ thông - EH series của Samsung với bộ đôi EH4000 và EH5000 đã tạo được tiếng vang tốt trên thị trường TV.
Khái niệm “TV LED” bắt đầu ra đời khi Samsung tung ra những mẫu LCD đầu tiên sử dụng công nghệ đèn LED từ tháng 4/2009. Dù giá khá đắt nhưng TV LED khi vừa có mặt đã nhanh chóng trở thành xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng hiện đại nhờ kiểu dáng tinh tế, sở hữu nhiều tính năng, công nghệ vượt trội.
Theo số liệu thống kê từ DisplaySearch, doanh số bán ra trên toàn thế giới của TV LED đã tăng từ 39,9 triệu chiếc năm 2010 lên 108,5 triệu chiếc trong năm 2011. Cũng theo báo cáo này, năm 2012 sẽ chứng kiến doanh số bán ra của TV LED lần đầu vượt LCD. Tiếp theo hai năm sau, dự kiến tỷ lệ LCD bán ra sẽ giảm xuống dưới 10%.
EH Series song hành với xu hướng phổ thông hóa TV LED nhờ mức giá tốt, chỉ tương đương với TV LCD. |
Tuy nhiên, từ khi được thương mại hóa cho đến cuối năm 2011, phần lớn người dùng vẫn chưa thể sở hữu một chiếc TV LED công nghệ tiên tiến do giá thành luôn nằm ở mức cao. Do vậy, TV LED được “mặc định” chỉ dành cho những gia đình có thu nhập cao. Nhưng qua năm 2012, TV LED đã “vừa tầm với” hơn với đa số người dùng khi thị trường xuất hiện các dòng sản phẩm phổ thông. Đơn cử là Samsung đã tiên phong ra mắt dòng EH series với mức giá tương đương TV LCD vào tháng 2, mở đầu xu hướng phổ thông hóa TV LED.
Tại nhiều cửa hàng bán sản phẩm điện tử, EH series đang dần thay thế cho dòng sản phẩm LCD vốn được đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình ưa chuộng. Ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc ngành hàng điện tử siêu thị Pico (Hà Nội) cho biết: “Lượng khách mua TV LED cho đến thời điểm này tăng 25% so với năm ngoái và chiếm 40% thị phần TV. Loại TV LED 32 inch của Samsung thu hút nhiều người mua nhất do mức giá tương đương TV LCD”.
EH Series là lựa chọn hợp lý cho những ai muốn sở hữu TV LED phổ thông. |
Samsung EH Series với bộ đôi EH4000 và EH5000 sở hữu những đặc tính vốn có của một chiếc TV LED gồm màn hình Full HD, thiết kế OneDesign (đường viền TV mảnh cho cảm giác hiển thị hình ảnh không còn đường viền lớn ngăn cách như trước đây), kết nối không dây, USB… như trên các sản phẩm cao cấp. Màn hình Full HD 1080p siêu mỏng chỉ 14 mm, có tần số quét Clear Motion Rate (50 Hz đối với EH4000 và 100 Hz đối với EH5000), tiết kiệm hơn 40% điện năng so với TV LCD.
Ngoài ra, thế hệ TV LED mới của Samsung còn có ba chức năng bảo vệ an toàn cho máy gồm chống sét, chống sốc điện và chống ẩm. EH series có mức giá từ 7,9 triệu đồng cho model 32 inch, thấp hơn các sản phẩm LED cùng kích thước thông thường từ 1 đến 2 triệu đồng, là lựa chọn hợp lý cho những ai muốn sở hữu TV LED giá tốt.
EH series góp phần giúp Samsung tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực TV nói chung (26%) và TV LED nói riêng (chiếm 60% doanh số toàn cầu). Riêng tại Việt Nam, theo số liệu mới nhất của GfK, tính từ tháng 1 đến tháng 8/2012, Samsung cũng là thương hiệu dẫn đầu thị trường TV LED với thị phần chiếm 43,4%, vượt xa đối thủ xếp thứ hai trên bảng xếp hạng.
Minh Trí
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét