Báo cáo mới nhất của Apple cho thấy doanh số iPhone, Mac đều tăng trong khi iPad tiếp tục suy giảm.
Apple bán được 12,3 triệu iPad trong ba tháng vừa qua, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái dù vẫn là m
ột con số đáng mơ ước với các nhà sản xuất tablet khác. Vấn đề không phải máy tính bảng của Apple đã trở nên kém hấp dẫn, mà là khi người dùng đã sở hữu iPad rồi, rất nhiều trong số họ không còn nhu cầu đổi lên thiết bị đời mới nữa.
Theo Gizmodo, nếu mua iPad trong khoảng 2 năm trở lại đây, đa số người sử dụng khó tìm thấy lý do thực sự thuyết phục cho việc nâng cấp, trừ khi họ luôn muốn trải nghiệm những thiết bị đời mới nhất hoặc máy của họ đang gặp trục trặc nào đó.
Không có nghĩa iPad không cải tiến qua các năm, nhưng các thế hệ cũ hiện vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của người sử dụng trên một máy tính bảng. Hãy thử so sánh iPad Air 2 (vừa được công bố cuối tuần trước) với iPad 3? Nó mỏng nhẹ hơn, nhưng một chiếc máy tính như iPad 3 cũng đủ mỏng rồi. Tính năng Touch ID và vỏ vàng nghe hấp dẫn nhưng không phải là thứ thôi thúc người dùng "lên đời" tablet.
|
iPad Air 2. Ảnh: Wired.
|
Read more…