Nhìn lại năm 2010, thời điểm Apple ra mắt chiếc iPhone 4 có thiết kế hoàn toàn khác biệt và tính năng đột phá với phiên bản trước. Đây là một bước tiến lớn của công ty vì với sự ra mắt này, họ đã nâng cao danh tiếng của mình lên rất nhiều. Tuy nhiên, đi cùng danh tiếng là thảm họa mang tên "Antennagate" - sóng di động sẽ yếu đi khi người dùng cầm
điện thoại iPhone 4 "không đúng cách".
Trong suốt vài tuần kể từ lúc chiếc iPhone 4 được trình làng, Apple đã trở thành trò cười cho cộng đồng mạng. Nhưng chỉ không lâu sau, mọi vấn đề đã được công ty giải quyết triệt để, đến nỗi rất hiếm người nhắc đến nó nữa.
Apple đã làm điều đó như thế nào? Thật khó tin, họ đã phá vỡ 4 điều luật trong việc quan hệ công chúng (PR) như sau:
1. Không xin lỗi và chịu hoàn toàn trách nhiệm